Chuyển đến nội dung chính

Nổi mề đay kiêng gì để nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là 1 triệu chứng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: trên da xuất hiện nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể điều trị tình trạng mề đay kết quả cao, ngoài việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng cũng đóng góp rất lớn. Chính vì thế, nếu như bị nổi mề đay người mắc bệnh cần tuân theo chế độ ăn uống như sau:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay cần phải kiêng ăn gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hay các tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… khiến hình thành trên da các nốt ban, ngứa, đỏ hay phù tạị chỗ. Do đó, Bên cạnh việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những thực phẩm sau:

Nổi mề đay kiêng gì để nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng gì để nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn bị nổi mề đay cấp người mắc bệnh phải hạn chế ăn đường và muối bởi vì đường trong máu tăng cao sẽ làm xuất hiện biểu hiện quá mẫn cảm (dị ứng). Còn nếu như lượng muối quá nhiều có nguy cơ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Tránh những loại thực phẩm có tính kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang phù nề, rịn nước thì cần thiết phải hạn chế thức ăn có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người bị bệnh dễ dị ứng thực phẩm cần kiêng những thức ăn chứa nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Nên ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Với những người bị bệnh nổi mề đay mạn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn còn chưa chắc chắn dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng loại để biết có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn món nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu như còn chưa xác định được thì thử tương tự đối với những thực phẩm khác.

Hiện nay, với công nghệ hiện đại, người bị bệnh dễ dàng biết được chính mình có phản ứng dị ứng với loại tác nhân nào nhờ việc thực hiện các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng những loại máy móc hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Từ đó mà có được phương pháp điều trị cũng như hạn chế tiếp xúc với những loại tác nhân ấy.

phong kham 497 quang trung là 1 trong các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, đã được trang bị các phương tiện hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân gây dị ứng và có phương án chữa trị phù hợp nhất. Bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai

Bà bầu bị mắc phải bệnh tai mũi họng khiến chị em mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ tác động đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số triệu chứng viêm xoang thông thường như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy căn bệnh viêm xoang ở những người bình thường thì không mấy nghiêm trọng nhưng đối với người có bầu thì đây là một hội chứng có ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và thai nhi. Thời kỳ này rất nhạy cảm bởi vì thế việc trị viêm xoang mũi phải sử dụng cách an toàn nhất để chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những bác sĩ sức khỏe về vấn đề này tiếp đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin - cách chữa viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho bà bầu bị mắc phải bệnh viêm xoang mũi Việc trước tiên để giảm nhẹ bệnh là những mẹ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như

Nguy cơ bị điếc tai đến tai lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là mốt của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng liệu pháp này rất nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là tác nhân gây ù tai, điếc tai. Xem thêm: viêm tai giữa ở trẻ em điếc đột ngột Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa đang được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi phương pháp này rất khác biệt với biện pháp lấy ráy tai thông thường. Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được khoảng 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng một dụng cụ khác lấy ráy tai ra ngoài rất dễ dàng. Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm

Chữa viêm da gây tiết bã nhờn như thế nào?

Nếu như xuất hiện những hiện trạng của căn bệnh viêm da tiết nhờn ở mặt thì người bị bệnh phải được thăm khám và có phương pháp chữa viêm da gây tiết bã nhờn  phù hợp nhất. Xem thêm: - nên chữa nổi mề đay ở đâu - nên chữa bệnh vảy nến ở đâu - lang ben chữa ở đâu tốt - rụng tóc chữa ở đâu tốt Hiện nay, không ít người bệnh thường dùng những bài thuốc đông y và tây y trị liệu chứng da tiết bã nhờn ở mặt, chữa viêm da dầu. Dù vậy, vì da mặt là vùng tương đối nhạy cảm cần việc sử dụng thuốc trị chứng viêm da tiết nhờn ở mặt phải cẩn thận và theo dõi chứng thường xuyên. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây tiết bã nhờn Ưu điểm của thuốc tây y là kết quả nhanh chóng và rất dễ dùng. Tuy nhiên, thuốc tây y chỉ chữa trị hội chứng trong chốc lát chứ không điều trị khỏi chứng dứt điểm. Do đó, các loại thuốc tây y được xem là 1 biện pháp trị liệu bệnh không an toàn, do làm hình thành những tác dụng phụ ngoài ý muốn cho người dùng. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây