Chuyển đến nội dung chính

4 Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Nói đến mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu tới các biện pháp điều trị mụn dành cho nữ mà không nhớ rằng các bạn nam cũng mắc phải vấn đề về mụn không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài việc uống nhiều nước và có cách sống lành mạnh, thì một vài nguyên liệu thiên nhiên cũng vô cùng hữu ích cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Gel lô hội

Nói về liệu pháp chữa trị mụn tự nhiên dành cho nam giới, lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi vì, ngoài tác dụng làm dịu khu vực da sưng tấy, chiết xuất lô hội còn có chứa những chất chống khẩn và nguyên nhân có khả năng khiến bạn bị mụn trứng cá.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên vùng mụn trứng cá, để trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên trên vùng da bị mụn sau đấy để qua đêm.

Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới
Cách chữa mụn tốt nhất với nam giới

Giấm táo

Giấm táo được coi là liệu pháp điều trị mụn hiệu quả nhất dành cho những bạn nam có làn da dầu. Tinh chất có trong giấm táo có tác dụng tiêu diệt tác nhân hình thành mụn trứng cá và giúp làm sạch các tế bào chết trên da. Không những thế, vùng da bị mụn cũng sẽ giảm sưng đỏ nếu như được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo cùng với 2 thìa nước vào trong 1 chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa xung quanh vùng mụn trong khoảng 2 phút, sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường cùng với một ít nước thành một hỗn hợp, đắp hỗ hợp thu được lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn chặn mụn tốt nhất.

Mật ong

Mọi người đều biết mật ong là một món quà từ thiên nhiên giúp chữa mụn rất tốt, đặc biệt là đối với những bạn trai có làn da dầu. Mật ong có tác dụng hút hết những chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại các hiệu thuốc), trộn thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên trên da mặt và để yên trong 10 -15 phút.

Tinh bột nghệ

Trong củ nghệ có tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn nhanh chóng. Không những thế, ngoài khả năng trị mụn cho nam, bột nghệ còn có công dụng ngăn chặn và làm mờ đi những vết thâm, sẹo vì mụn gây nên

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ cùng với chút nước, bôi hỗn hợp lên chỗ da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên trên da mặt trong 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần dành ra vài phút cùng các nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những cách kể trên chỉ là những mẹo dân gian giúp bạn làm giảm phần nào tình trạng da mụn. Nó chỉ đem tới tác dụng cho các tình trạng mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Đốivới những trường hợp da mụn nghiêm trọng, mụn ở các vị trí nhạy cảm trên cơ thể.. Bạn cần đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được kiểm tra và có các chữa trị triệt để hơn.

da liễu đông phương hà nội là một trong những trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị làn sa mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp trị mụn hiện đại, hiệu quả hơn bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai

Bà bầu bị mắc phải bệnh tai mũi họng khiến chị em mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ tác động đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số triệu chứng viêm xoang thông thường như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy căn bệnh viêm xoang ở những người bình thường thì không mấy nghiêm trọng nhưng đối với người có bầu thì đây là một hội chứng có ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và thai nhi. Thời kỳ này rất nhạy cảm bởi vì thế việc trị viêm xoang mũi phải sử dụng cách an toàn nhất để chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những bác sĩ sức khỏe về vấn đề này tiếp đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin - cách chữa viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho bà bầu bị mắc phải bệnh viêm xoang mũi Việc trước tiên để giảm nhẹ bệnh là những mẹ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như

Nguy cơ bị điếc tai đến tai lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là mốt của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng liệu pháp này rất nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là tác nhân gây ù tai, điếc tai. Xem thêm: viêm tai giữa ở trẻ em điếc đột ngột Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa đang được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi phương pháp này rất khác biệt với biện pháp lấy ráy tai thông thường. Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được khoảng 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng một dụng cụ khác lấy ráy tai ra ngoài rất dễ dàng. Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm

Chữa viêm da gây tiết bã nhờn như thế nào?

Nếu như xuất hiện những hiện trạng của căn bệnh viêm da tiết nhờn ở mặt thì người bị bệnh phải được thăm khám và có phương pháp chữa viêm da gây tiết bã nhờn  phù hợp nhất. Xem thêm: - nên chữa nổi mề đay ở đâu - nên chữa bệnh vảy nến ở đâu - lang ben chữa ở đâu tốt - rụng tóc chữa ở đâu tốt Hiện nay, không ít người bệnh thường dùng những bài thuốc đông y và tây y trị liệu chứng da tiết bã nhờn ở mặt, chữa viêm da dầu. Dù vậy, vì da mặt là vùng tương đối nhạy cảm cần việc sử dụng thuốc trị chứng viêm da tiết nhờn ở mặt phải cẩn thận và theo dõi chứng thường xuyên. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây tiết bã nhờn Ưu điểm của thuốc tây y là kết quả nhanh chóng và rất dễ dùng. Tuy nhiên, thuốc tây y chỉ chữa trị hội chứng trong chốc lát chứ không điều trị khỏi chứng dứt điểm. Do đó, các loại thuốc tây y được xem là 1 biện pháp trị liệu bệnh không an toàn, do làm hình thành những tác dụng phụ ngoài ý muốn cho người dùng. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây