Chuyển đến nội dung chính

Một số chú ý nếu thấy trẻ bị sốt viêm họng

Khi thời tiết biến đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng sẽ làm cơ thể trẻ khó có thể thích nghi và mắc phải một số bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp, các bệnh lý viêm tai mũi họng, nhất là viêm họng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin cơ bản nhất về biểu hiện bé bị viêm họng sốt cao và cách xử trí đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ cũng như ảnh hưởng của bệnh viêm họng đến sức khỏe của trẻ.

Xem thêm:

Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao

Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là một dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ gặp. Có tới hơn 80% trẻ bị viêm họng có dấu hiệu sốt, nhưng cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có biểu hiện này.
Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể tự hết sau vài ngày chữa trị. Dù vậy, tình trạng bệnh cũng dễ dàng chuyển biến thành các chứng bệnh khác nguy hiểm hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Chính vì thế mà phụ huynh cần quan sát kỹ lưỡng để có thể nhận diện chính xác, nhanh chóng những biểu hiện viêm họng sốt cao ở trẻ để có phương pháp xử trí đúng đắn và tốt nhất.

Sau đây là các dấu hiệu cơ bản của viêm họng sốt cao ở trẻ:

- Trẻ thường sốt cao từ 38-39 độ C
- Họng đau, nuốt đau, khàn tiếng, cảm giác khó chịu làm trẻ quấy khóc, bỏ ăn.
- Đi cùng với sốt là chảy nước mũi, ngạt mũi hoặc sụt sịt.
- Niêm mạc họng đỏ

Viêm họng sốt cao là dấu hiệu của bệnh viêm họng cấp và viêm họng liên cầu khuẩn. Thường hay phát sinh vào các thời điểm giao mùa, những khi thời tiết chuyển biến bất thường và là điều kiện thuận lợi cho những hệ vi khuẩn gây viêm mũi họng phát triển.

Một số chú ý nếu thấy trẻ bị sốt viêm họng
Một số chú ý nếu thấy trẻ bị sốt viêm họng

Nhân tố gây bệnh viêm họng sốt cao ở trẻ

Lý do phổ biến nhất khiến bé bị viêm họng sốt cao đó chính là chức năng đề kháng của cơ thể trẻ còn chưa đủ mạnh để chống lại sự tấn công ồ ạt của virus, vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa, là môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát triển.

Có tới 80% các trường hợp bé chỉ bị viêm mũi họng nhẹ do virus, nhưng nó có thể làm cho sức đề kháng của cơ thể trẻ suy giảm và dễ dàng bị tấn công bởi những căn bệnh khác hoặc khiến nghiêm trọng hơn viêm mũi họng nếu như không được điều trị.

Vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, tắm gội tại những môi trường nước không sạch cũng dễ làm trẻ bị viêm họng và nhanh chóng xuất hiện biểu hiện sốt bởi sự chống đỡ của cơ thể trước những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Cần làm gì khi bé bị viêm họng sốt cao

Cách xử lý viêm họng sốt cao ở trẻ vô cùng quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng sức khỏe của bé, có thể làm bệnh viêm họng trở nên nguy hiểm hơn nếu không có biện pháp xử lý đúng đắn. Dưới đây là một số phương pháp của bác sĩ chuyên khoa nếu bé bị viêm họng sốt cao:

Lấy khăn ấm lau khắp cơ thể trẻ, đặt khăn ẩm ở các vị trí nếp gấp da như là nách, bẹn để hạ sốt cho bé. Tuyệt đối không lau người bé bằng nước lạnh cũng như chườm lạnh trán để hạ sốt.

Cho trẻ uống nhiều nước, có thể cho trẻ uống những loại nước trái cây, các loại nước rau củ để bổ sung vitamin cho bé.

Dùng dung dịch nước muối sinh lý để vệ sinh mũi họng mỗi ngày cho trẻ.

Làm vệ sinh thân thể thường xuyên bằng nước ấm, lau khô người, chỉ nên dùng những loại trang phục thoáng mát và thấm hút mồ hôi.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ một cách khoa học, cân đối. Nấu các loại cháo, thức ăn, soup loãng để trẻ dễ nuốt và dễ hấp thu hơn khi bị bệnh. Cần thay đổi thường xuyên các loại thức ăn một cách phong phú, đa dạng.

Không nên tự ý đi mua những loại thuốc hạ sốt, kháng sinh về hạ sốt cho trẻ tại nhà. Việc dùng thuốc cần được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kê đơn.

Thông thường, nếu trẻ bị sốt viêm họng sẽ tự hết sau 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, nếu như kéo dài hơn, cha mẹ cần phải đưa trẻ tới phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có cách chữa trị thích hợp hơn.

Những thông tin chi tiết hoặc thắc mắc liên quan đến vấn đề trẻ bị sốt viêm họng, các bạn hãy liên hệ đến số 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa 497 đường quang trung hà đông.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai

Bà bầu bị mắc phải bệnh tai mũi họng khiến chị em mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ tác động đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số triệu chứng viêm xoang thông thường như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy căn bệnh viêm xoang ở những người bình thường thì không mấy nghiêm trọng nhưng đối với người có bầu thì đây là một hội chứng có ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và thai nhi. Thời kỳ này rất nhạy cảm bởi vì thế việc trị viêm xoang mũi phải sử dụng cách an toàn nhất để chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những bác sĩ sức khỏe về vấn đề này tiếp đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin - cách chữa viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho bà bầu bị mắc phải bệnh viêm xoang mũi Việc trước tiên để giảm nhẹ bệnh là những mẹ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như

Nguy cơ bị điếc tai đến tai lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là mốt của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng liệu pháp này rất nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là tác nhân gây ù tai, điếc tai. Xem thêm: viêm tai giữa ở trẻ em điếc đột ngột Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa đang được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi phương pháp này rất khác biệt với biện pháp lấy ráy tai thông thường. Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được khoảng 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng một dụng cụ khác lấy ráy tai ra ngoài rất dễ dàng. Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm

Chữa viêm da gây tiết bã nhờn như thế nào?

Nếu như xuất hiện những hiện trạng của căn bệnh viêm da tiết nhờn ở mặt thì người bị bệnh phải được thăm khám và có phương pháp chữa viêm da gây tiết bã nhờn  phù hợp nhất. Xem thêm: - nên chữa nổi mề đay ở đâu - nên chữa bệnh vảy nến ở đâu - lang ben chữa ở đâu tốt - rụng tóc chữa ở đâu tốt Hiện nay, không ít người bệnh thường dùng những bài thuốc đông y và tây y trị liệu chứng da tiết bã nhờn ở mặt, chữa viêm da dầu. Dù vậy, vì da mặt là vùng tương đối nhạy cảm cần việc sử dụng thuốc trị chứng viêm da tiết nhờn ở mặt phải cẩn thận và theo dõi chứng thường xuyên. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây tiết bã nhờn Ưu điểm của thuốc tây y là kết quả nhanh chóng và rất dễ dùng. Tuy nhiên, thuốc tây y chỉ chữa trị hội chứng trong chốc lát chứ không điều trị khỏi chứng dứt điểm. Do đó, các loại thuốc tây y được xem là 1 biện pháp trị liệu bệnh không an toàn, do làm hình thành những tác dụng phụ ngoài ý muốn cho người dùng. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây