Chuyển đến nội dung chính

Cách chăm làn da bị đồi mồi khoa học

Thời gian trôi qua lấy đi thanh xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết trên gương mặt với các đốm đồi mồi. Đặc biệt khi vào độ tuổi 30, những biểu hiện này càng hiện rõ trên khuôn mặt như là 1 lời nhắc nhở đã đến thời điểm chúng ta cần có một chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất với công thức chăm sóc làn da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Biện pháp chăm sóc làn da đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ cần thiết của một người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là thời gian thích hợp để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết các vấn đề khác của sức khỏe nhằm duy trì hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Giấc ngủ sẽ có cơ hội cho làn da tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nếu như để cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ các bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy của da mà dễ thấy nhất là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Cách chăm làn da bị đồi mồi khoa học
Cách chăm làn da bị đồi mồi khoa học

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là yếu tố chủ yếu làm hình thành những vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ da là việc làm cần thiết để tránh những tác động tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy chọn các loại kem chống nắng tốt, không có chứa thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để mang lại kết quả như mong đợi.

3. Bổ sung đủ nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, khi thiếu nước sẽ làm hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, da vì thế cũng bị khô ráp và xỉ màu. Cần cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh nhằm cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là những loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời các bạn cũng cần phải hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa cồn hoặc có chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng giống như việc chống nắng. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể vận dụng 1 trong những cách tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như là sử dụng kem, lotion hoặc gel… Cũng có thể sử dụng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da từ bã cafe hay cám gạo.

Đối với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu như có vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết có thể là rát, kích ứng da thì nên ngưng sử dụng ngay.

Những liệu pháp trên chỉ là liệu pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và hình thành các chấm đồi mồi ở trên, rất khó để có thể giúp bạn xóa mờ đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, cần tới phòng khám da liễu 497 quang trung để được kiểm tra và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai

Bà bầu bị mắc phải bệnh tai mũi họng khiến chị em mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ tác động đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số triệu chứng viêm xoang thông thường như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy căn bệnh viêm xoang ở những người bình thường thì không mấy nghiêm trọng nhưng đối với người có bầu thì đây là một hội chứng có ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và thai nhi. Thời kỳ này rất nhạy cảm bởi vì thế việc trị viêm xoang mũi phải sử dụng cách an toàn nhất để chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những bác sĩ sức khỏe về vấn đề này tiếp đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin - cách chữa viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho bà bầu bị mắc phải bệnh viêm xoang mũi Việc trước tiên để giảm nhẹ bệnh là những mẹ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như

Nguy cơ bị điếc tai đến tai lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là mốt của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng liệu pháp này rất nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là tác nhân gây ù tai, điếc tai. Xem thêm: viêm tai giữa ở trẻ em điếc đột ngột Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa đang được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi phương pháp này rất khác biệt với biện pháp lấy ráy tai thông thường. Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được khoảng 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng một dụng cụ khác lấy ráy tai ra ngoài rất dễ dàng. Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm

Chữa viêm da gây tiết bã nhờn như thế nào?

Nếu như xuất hiện những hiện trạng của căn bệnh viêm da tiết nhờn ở mặt thì người bị bệnh phải được thăm khám và có phương pháp chữa viêm da gây tiết bã nhờn  phù hợp nhất. Xem thêm: - nên chữa nổi mề đay ở đâu - nên chữa bệnh vảy nến ở đâu - lang ben chữa ở đâu tốt - rụng tóc chữa ở đâu tốt Hiện nay, không ít người bệnh thường dùng những bài thuốc đông y và tây y trị liệu chứng da tiết bã nhờn ở mặt, chữa viêm da dầu. Dù vậy, vì da mặt là vùng tương đối nhạy cảm cần việc sử dụng thuốc trị chứng viêm da tiết nhờn ở mặt phải cẩn thận và theo dõi chứng thường xuyên. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây tiết bã nhờn Ưu điểm của thuốc tây y là kết quả nhanh chóng và rất dễ dùng. Tuy nhiên, thuốc tây y chỉ chữa trị hội chứng trong chốc lát chứ không điều trị khỏi chứng dứt điểm. Do đó, các loại thuốc tây y được xem là 1 biện pháp trị liệu bệnh không an toàn, do làm hình thành những tác dụng phụ ngoài ý muốn cho người dùng. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây