Chuyển đến nội dung chính

Bị viêm amidan thì cần dùng thuốc như thế nào?

Viêm amidan là một trong những căn bệnh tai mũi họng chẳng còn xa lạ gì với nhiều người. Nó có thể bắt gặp phải ở người lớn và trẻ em, dễ tái phát và có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Vậy, làm thế nào để trị căn bệnh viêm amidan? Các bạn hãy cùng tìm hiểu bị bệnh viêm amidan nên uống thuốc gì cho hiệu quả nhé.

Xem thêm:

Bệnh viêm amidan

Viêm amidan thường được chia làm 2 dạng là viêm amidan cấp và viêm amidan mạn. Thể cấp tính khi kéo dài, dây dưa không được chữa trị khiến cho tình trạng bệnh tiến triển thành thể mạn tính và gây nên nhiều biến chứng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người mắc bệnh.

Nguyên nhân viêm amidan thường vì virus gây ra, trong nhiều trường hợp có khả năng là bởi vi khuẩn, nguy hiểm nhất là bởi liên cầu b tan huyết nhóm A viêm amidan. Lúc bị viêm amidan, người bị bệnh thường có những dấu hiệu như:

• Sốt nhẹ, đau họng, vướng họng, khó chịu, ăn uống gặp khó khăn.
• Sưng hạch ở cổ, hạch bên dưới hàm
• Đau đầu, cơ thể mệt mỏi, xương khớp đau nhức.
• Nếu tình trạng bệnh phát triển nặng làm phát sinh các biến chứng nguy hiểm như viêm hay apxe amidan, viêm mũi xoang, viêm thanh quản – khí quản – phế quản,… có thể đi cùng những biểu hiện sốt cao, hạ huyết áp, suy hô hấp cấp, suy thận ảnh hưởng đến sinh mạng người bệnh.

Bị viêm amidan thì cần dùng thuốc như thế nào?
Bị viêm amidan thì cần dùng thuốc như thế nào?

Bệnh viêm amidan nên dùng thuốc gì?

1. Các thuốc Tây y chữa bệnh viêm amidan

• Các loại thuốc Tây thường được sử dụng là những thuốc kháng sinh như augmentine, cephalexine, clamoxyl, zinnat… có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn chống lại các tác nhân gây bệnh phổ biến. Những loại thuốc này dễ được hấp thu qua đường tiêu hóa khi sử dụng trước và trong lúc ăn.

• Nếu chẩn đoán bị viêm amidan do liên cầu b tan huyết nhóm A gây ra thì các loại kháng sinh chống liên cầu pennicilin G là phương án lựa chọn phù hợp. Thời gian dùng loại thuốc này kéo dài khoảng 15 ngày.

• Thuốc có tác dụng giảm đau: paracetamol là loại thuốc được dùng phổ biến, tuy nhiên phải theo đúng hướng dẫn dưới sự chỉ định của bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín.

• Thuốc giảm ho, những thuốc làm giảm xung huyết, hạn chế phù nề cũng được dùng để điều trị bệnh.

• Các loại thuốc chống viêm, kháng khuẩn như oropivalone,betadine, lysopaine…

• Bên cạnh đó, người bệnh cũng được khuyên súc họng bằng bicacbonate, nước muối 0,9%… để sát trùng cổ họng.

2. Thuốc Đông y điều trị bệnh viêm amidan

Bài thuốc 1: Bạc hà 8g, cát cánh 6g, nhọ nồi 16g, xạ can 6g, bồ công anh 16g, nguy bàng 8g, huyền sâm 12g, sơn đậu căn 12g, sinh địa 12g, ngân hoa 8g. Tất cả những vị thuốc mang sắc uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc 2: Xạ can 8g, thạch cao 20g, ngân hoa 20g, huyền sâm 16, liên kiều 12g, cát cánh 8g, sinh địa 16g, hoàng liên 12, hoàng bá 12g, tang bì 12g, cam thảo 4g. Cho tất cả các loại thuốc trên đem sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 3: Hoàng kỳ 24g, trần bì 12g, long nhãn 10g, qui đầu 10g, bạch truật 12g, hạnh nhân 10g, cam thảo 10g, thăng ma 12g, liên kiều 8g, nhân sâm 12g, sài hồ 12g, hoàng cầm. Tất cả những vị thuốc trên mang sắc uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc 4: Xuyên khung 15g, quế chi 5g, xạ can 10g, cam thảo 8, cát cánh 5g, đan sâm 18g, đào nhân 10g, xích thược 10g. Tất cả các vị thuốc mang sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Dù bạn chọn lựa bất kỳ phương pháp điều trị bệnh nào cũng nên có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Tuyệt đối không tự tiện mua thuốc chữa bệnh tại nhà tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Những thắc mắc liên quan đến bệnh viêm amidan, bạn có thể liên hệ bác sĩ nen kham tai mui hong o dau qua đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn chính xác và cụ thể nhất nhé.

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai

Bà bầu bị mắc phải bệnh tai mũi họng khiến chị em mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ tác động đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số triệu chứng viêm xoang thông thường như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy căn bệnh viêm xoang ở những người bình thường thì không mấy nghiêm trọng nhưng đối với người có bầu thì đây là một hội chứng có ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và thai nhi. Thời kỳ này rất nhạy cảm bởi vì thế việc trị viêm xoang mũi phải sử dụng cách an toàn nhất để chữa bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những bác sĩ sức khỏe về vấn đề này tiếp đây. Xem thêm: - 497 quang trung - phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin - cách chữa viêm xoang Chăm sóc đúng cách cho bà bầu bị mắc phải bệnh viêm xoang mũi Việc trước tiên để giảm nhẹ bệnh là những mẹ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như

Nguy cơ bị điếc tai đến tai lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là mốt của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng liệu pháp này rất nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là tác nhân gây ù tai, điếc tai. Xem thêm: viêm tai giữa ở trẻ em điếc đột ngột Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát Lấy ráy tai bằng lửa đang được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi phương pháp này rất khác biệt với biện pháp lấy ráy tai thông thường. Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được khoảng 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng một dụng cụ khác lấy ráy tai ra ngoài rất dễ dàng. Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm

Chữa viêm da gây tiết bã nhờn như thế nào?

Nếu như xuất hiện những hiện trạng của căn bệnh viêm da tiết nhờn ở mặt thì người bị bệnh phải được thăm khám và có phương pháp chữa viêm da gây tiết bã nhờn  phù hợp nhất. Xem thêm: - nên chữa nổi mề đay ở đâu - nên chữa bệnh vảy nến ở đâu - lang ben chữa ở đâu tốt - rụng tóc chữa ở đâu tốt Hiện nay, không ít người bệnh thường dùng những bài thuốc đông y và tây y trị liệu chứng da tiết bã nhờn ở mặt, chữa viêm da dầu. Dù vậy, vì da mặt là vùng tương đối nhạy cảm cần việc sử dụng thuốc trị chứng viêm da tiết nhờn ở mặt phải cẩn thận và theo dõi chứng thường xuyên. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây tiết bã nhờn Ưu điểm của thuốc tây y là kết quả nhanh chóng và rất dễ dùng. Tuy nhiên, thuốc tây y chỉ chữa trị hội chứng trong chốc lát chứ không điều trị khỏi chứng dứt điểm. Do đó, các loại thuốc tây y được xem là 1 biện pháp trị liệu bệnh không an toàn, do làm hình thành những tác dụng phụ ngoài ý muốn cho người dùng. Sử dụng thuốc tây chữa viêm da gây